Người Nhật dùng mạng xã hội gì?
Nhật Bản hiện là nước phát triển với cơ cấu dân số đông và giàu đứng top thế giới, điều đó cũng cho thấy mức độ phát triển ngày càng tăng thì tốc độ sử dụng mạng internet cũng tăng vì hiện giờ đa phần các thiết bị dị động đều được tích ứng mạng. Vậy người Nhật dùng mạng xã hội gì?
1. Line – mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất
Nếu như ở Việt Nam mạng xã hội sử dụng chính là facebook thì bên Nhật Bản LINE là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, theo thống kê mới nhất của Insta Lab, thì con số lên đến 86 triệu người Nhật dùng mạng Line theo hàng tháng, chiếm gần 70% dân số Nhật Bản.
– Line được ra mắt năm 2011, và chỉ sau 2 năm thì Nhật Bản là nước sử dụng nhiều nhất lên đến 50% dân số cả nước dùng mạng xã hội này.
– Cũng giống như Zalo chủ yếu người Việt Nam sử dụng thì Line cũng vậy – là mạng xã hội dành riêng cho người Nhật, và có tất cả những gì mà người Nhật muốn tìm kiếm trên đó.
– Tại sao Line lại được đa số người Nhật sử dụng như vậy? Vì trên line có tất cả mọi thứ: shopping, game, music,….Bởi vậy, đây được xem là mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất.
2. Twitter – mạng xã hội người Nhật hay dùng
Ngoài Line thì Twitter cũng là mạng xã hội được người Nhật ưa chuộng và sử dụng nhiều thứ 2 với con số lên đến hơn 35 triệu tài khoản đang hoạt động. Sau Mỹ và Brazil, thì Nhật là quốc gia sử dụng twitter nhiều nhất trên thế giới.
– Với twitter thì đối tượng sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là độ tuổi từ 15-24 tuổi. Người sử dụng mạng xã hội này chủ yếu để người nổi tiếng giao tiếp với người hâm mộ và người hâm mộ theo dõi nên đối tượng chủ yếu là giới trẻ.
3. Instagram
Đây cũng là mạng xã hội được nhiều người sử dụng ở Nhật nhưng đối tượng sử dụng là người có độ tuổi từ 18-40 tuổi.
– Instagram nằm trong top 4 ứng dụng dị động có lượng người dùng nhiều nhất thế giời sau whatsapp, Facebook, Messenger.
– Mạng xã hội được sử dụng như phương tiện chia sẻ hình ảnh, video, trải nghiệm người dùng, giao diện và các tính năng của instagram cũng rất hữu ích, thiết thực và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau nên rất nhiều người yêu thích ứng dụng này.
4. Facebook – Mạng xã hội được nhiều người Nhật ưa chuộng và sử dụng
Facebook được xem như là trang mạng xã hội quốc dân với số lượng người dùng chiếm tỉ trọng lớ , đa phần độ tuổi nào cũng sử dụng được như một thói quen khi cầm vào điện thoại người dùng sẽ vào facebook xem thông tin đầu tiên, cũng không sai khi nói facebook là trang mạng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người và được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Tuy nhiên, ở Nhật facebook chỉ đứng thứ tư lượt sử dụng mạng xã hội ở đất nước này với con số 26 triệu người dùng. Đây chính là con số được thống kê gần nhất, so với trước kia thì đã cải thiện rất nhiều, trước đó facebook ở Nhật chỉ chiếm con số rất nhỏ là 2 triệu người dùng.
Tại sao ở Nhật lại ít sử dụng facebook? Do người Nhật cho rằng mạng xã hội sẽ được đăng ký bằng những thông tin giả, nhưng facebook lại yêu cầu đăng ký bằng thông tin chính xác. Ở thời điểm hiện tại, sau khi đã có những chỉnh sửa thì số lượng người Nhật sử dụng facebook đã được cải thiện mà đa số là giới trẻ từ 20-30 tuổi.
5. Mixi
Mixi là mạng xã hội nội địa của Nhật Bản, được phổ biến và rất nhiều người dùng ở Nhật. Với Mixi bạn có thể sử dụng rất nhiều tính năng như viết nhật ký, chia sẻ hình ảnh, trò chuyện, chơi game,…..
Là mạng nội địa nhưng tại Nhật có khoảng 18 triệu người dùng – là một con số nhỏ đối với các mạng xã hội nội địa. Trước đây, khi muốn sử dụng mạng xã hội này người dùng phải có lời mời từ những người đã là hội viên, nhưng hiện tại ứng dụng này đã cải thiện và có thể đăng ký mà không cần đăng ký vì vậy con số đã tăng lên rất nhiều.
6. Gree
Đây tiếp tục là một mạng xã hội đến từ Nhật Bản với số lượng người dùng tăng lên không ngừng trong năm 2021, thập chí con số đã tăng lên gấp đôi so với năm 2019.
Ưu điểm của mạng xã hội này là dễ sử dụng và dung lượng nhé. Bên cạnh đó, người dùng có thể vừa truy cập vào mạng xã hội, vừa liên lạc, vừa chơi game,…
7. Ameba Blog
Ameba Blog thực chất là dịch vụ đăng tải Blog chứ không hẳn là một mạng xã hội. Tuy nhiên, vì nó có tính năng kết nối cộng đồng và avatar Ameba Pigg nên ứng dụng này cũng được coi như là một mạng xã hội tại Nhật.
– Ứng dụng này được sử dụng nhiều bởi các nghệ sĩ để chia sẻ thông tin, cập nhập trạng thái trao đổi với người hâm mộ.
– Đối tượng chính sử dụng mạng xã hội này là nữ.
8. Mobage – Town
Đây là dạng mạng xã hội dành riêng cho những người thích chơi game – mobie gaming town. Ứng dụng này nhanh chóng thu hút được giới trẻ, đặc biệt là những ngươi chơi điện tử.
– Ra mắt năm 2006 – là mạng xã hội và cổng thông tin cho các trò chơi.
– Úng dụng này hoạt động như một nhà phối, nơi phát triển ứng dụng game có thể chia sẻ cho hàng triệu người.
Đây là 8 mạng xã hội mà người Nhật thường sử dụng, các bạn tham khảo nhé!
>>>xem thêm:8 điều cần biết khi sang Nhật